Theo ông Achar Sơn Tịch, nghi lễ này có phong cách Ấn Độ giáo hơn là Phật giáo. Bởi vì quan điểm chung của Phật giáo cho rằng hạnh phúc và bất hạnh hay ngày hạnh phúc và bất hạnh không quan trọng vào thời gian hay chủ nhân của nước hay thổ địa, vị thần Indra Brahma, mà chính hành vi cá nhân là nhân tố quyết định của hạnh phúc, hạnh phúc hay bất hạnh. Tuy nhiên, sự tồn tại chung của Bà La Môn giáo và Phật giáo trong xã hội người Khmer Nam Bộ qua nhiều thế kỷ đã gây khó khăn cho việc tách biệt tín ngưỡng Bà la môn giáo khỏi những người thực hành Phật giáo, vì một số tín ngưỡng đã trở thành truyền thống hoặc bản sắc của người Khmer đã chuyển sang Phật giáo. Vì vậy, dù muốn hay không, những niềm tin đó đã đóng một vai trò nào đó trong các nghi lễ Phật giáo. Đây là một phong tục truyền thống của người Khmer, khi nói đến từ “Prong Pali hay Krong Pali”, người ta sẽ nhớ ngay đến lễ cúng dường cầu xin phúc lộc của gia chủ.

Theo ông Achar Thạch Sinh, xét về tính chất của lễ tế này có những điểm quan trọng sau: Trước hết, cần chuẩn bị đồ dùng cho lễ cúng thần Krong Pali. Nếu lễ lớn, lễ vật để cúng thần Krong Pali gồm có: Bàn Preah Pisnouka để lưu giữ một thánh tích quay mặt về hướng Tây (một số dân làng gọi đây là Rean Tevoda hoặc Bàn thông thiêng). Trên bàn cúng này có 9, 7, 5 hoặc 3 chén gạo và nến, hương, hoa, baisây và các loại trái cây khác trên một mâm, một con lợn, một cặp gà luộc, cơm, nước, bánh, thức ăn, một khay rượu, đồ uống, và âm nhạc cho nghi thức cúng thần. Nhưng nếu lễ nhỏ, đơn giản thì chỉ có một mâm cúng Krong Pali đơn giản với vài món rượu thịt và bánh trái. Nghi thức cúng, các Achar chuẩn bị một bát cơm, hoa dâng lên Preah Pisnouka, thắp hương, nến và tụng kinh Preah Ratanatray theo cách của Phật giáo. Sau khi tụng kinh, Achar cầu nguyện ba lần để cầu bình an và thịnh vượng cho gia chủ và những người tham gia buổi lễ, đồng thời dâng lễ vật và mời vua Pali đến hưởng phước bằng cách ra lệnh cho một người ngồi bên cạnh dâng lễ vật và rót rượu vào ly. Kết thúc buổi lễ, Achar chủ trì ra lệnh cho mang mâm lễ vật mang đi và đặt dưới gốc cây to ở hướng đông bắc của nhà gia chủ. Các Achar cũng cầu nguyện cho những việc thiện lành của tất cả chúng sinh gần xa được mọi sự đền đáp. Nghi lễ cúng thần Krong Peali từ lâu đã trở nên quen thuộc trong đời sống văn hóa của người Khmer Nam Bộ và được người Khmer xưa lưu truyền cho đến ngày nay. Do đó, họ có một niềm tin mãnh liệt vào vị thần Krong Pali, vị thần được coi là chủ nhân trông coi cai quản đất nước trên nhân gian, giúp cho đời sống của cộng đồng dân tộc được bình yên, ấm no và hạnh phúc.